【Phải Biết】 Cách luộc gà ngon đẹp, hình ảnh con gà luộc đẹp để cúng

Việc luộc gà là chuyện khá đơn giản. Nhưng để hình ảnh con gà luộc đẹp và ngon, nhất là những con gà cúng. Là một điều khá khó nhằn với nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt là với những nàng dâu mới về nhà chồng, muốn được mẹ chồng yêu thương. Thì luộc được một con gà cúng vừa ngon vừa đẹp là chuyện nên biết. Hình ảnh con gà luộc ngon, đẹp cho chị em mình tham khảo nhé. 


1. Cách luộc gà cúng ngon, đẹp

Nguyên liệu 

– 1 con gà. Nên chọn gà trống hoặc gà mái tơ nặng khoảng 1 kg. Không nên chọn con gà quá nhỏ, dễ bị nát trong quá trình luộc. Không nên chọn gà già, vì khi luộc gà bị dai không ngon.
– 1 củ nghệ tươi, ớt tươi, quả chanh, lá chanh, bột canh.
– Sợi lạt hoặc dây mềm.

 Cách luộc gà thơm ngon

Bước 1: Sơ chế gà

– Gà khi mua về thi rửa sạch, làm sạch lông cả những sợi lông măng. Nếu mua gà ở siêu thị thì nên để rã đông tự nhiên hoặc dùng nước lạnh để rã đông. Chứ không nên dùng nước nóng. Tuy nhiên nên mua gà tươi để gà được săn khi luộc.

Bước 2: Tạo dáng gà đẹp để cúng

Để có được con gà luộc đẹp để cúng thì cần tạo dáng cho gà. Có nhiều dáng gà luộc được áp dụng. Một số dáng gà luộc được nhiều người chọn để luộc gà, xem hình ảnh con gà luộc bên dưới. 
– Tạo dáng gà bay: Nhẹ tay bẻ hai cánh gà vắt lên trên lưng gà. Rồi dùng dây, lạt buộc phần khớp xương cách gà. Không nên buộc quá chặt sẽ khiến da gà bị rách, không đẹp. 
– Tạo dáng gà chầu: Dùng dao rạch phần cổ gà ra hơi to một chú. Sau đó nhét hai cái cánh gà vào trong chồ cổ gà vừa rạch.  phần đầu cánh cho thò ra ngoài miệng gà. Nên nhét hai cánh gà cùng lúc thì hai cánh sẽ được đều hơn.
– Tạo dáng gà quỳ: Bẻ chân gà quặt về phía sau. Dùng dây lạt buộc cố định sao cho hình ảnh con gà luộc như đang quỳ xuống vững chắc.

Bước 3: Luộc gà

– Đặt nhẹ gà vào nồi lớn, đổ nước lạnh ngập mình gà. Vặn lửa to cho tới khi gà sôi thì vặn nhỏ lại. Sau 40 phút, bạn dùng một chiếc nhỏ xiên vào phần giữa đùi gà rồi rút ra. Nếu nước từ trong đùi cháy ra có màu trắng trong thì gà đã chín. Nếu có màu hơi đỏ cháy ra thì bạn phải luộc thêm một lát nữa. 
– Khi gà đã chín, nhanh tay vớt gà ra khỏi nồ. Nhúng ngay vào chậu nước lạnh đã chuẩn bị sẵn khoảng 5 phút thì vớt ra rổ để ráo nước. Nhúng gà vào nước lạnh giúp thịt gà không bị thâm xỉn và  hình ảnh con gà luộc có màu đẹp mắt.
– Lấy chút mỡ gà rán lên, để nguội. Giã nát nghệ tươi vắt lấy nước, trộn đều nước nghệ với mỡ gà. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mình gà từ cổ đến lưng, lườn, cánh và đùi gà.
– Sau khi xoa thật đều, da gà căng bóng, vàng ươm thì bày ra đĩa và trang trí thật đẹp chúng ta đã có món gà luộc thật đẹp mắt để cúng tổ tiên.
– Nếu bạn không dùng gà để cúng mà ăn ngay thì chặt gà thành miếng vừa ăn, xếp ra đĩa.

2. Hình ảnh con gà luộc đẹp mắt

Một sô hình ảnh con gà luộc vừa ngon vừa đẹp các chị em có thể tham khảo. 



Bài viết chia sẻ về cách luộc gà cúng ngon và đẹp. Hình ảnh con gà luộc ngon để chị em có thể tham khảo. Những lưu ý để khi luộc gà, hình ảnh con gà luộc sẽ được đẹp mắt hơn. Và một số dáng thường được áp dụng để luộc gà cúng, khiến hình ảnh con gà luộc đẹp, màu sắc bắt mắt. Khiến cả mẹ chồng, họ hàng và cả những ông chồng thích xem đá gà phải hài lòng và khen ngợi. 




Comments

Popular posts from this blog

【Phải Biết】cách trang trí món gà luộc

【Phải Biết】các vị thuốc bắc hầm gà

【Phải Biết】Cách chọn gà rừng mồi hay