【Phải Xem】Cách nuôi gà rừng mới bẫy về

Cách nuôi gà rừng mới bẩy về cho những người có sở thích săn gà rừng. Sau khi đã thành công trong việc có thể bắt được những con gà rừng. Thì mọi người cần phải chú ý nhiều vào việc nuôi dưỡng chúng. Vì nó là gà rừng nên để nó thuần phục và quen với việc nuôi dưỡng. Cần phải có thời gian và kỹ thuật. Tránh làm gà chết trước khi mà bạn kịp bắt đầu nuôi nó.

Cách nuôi gà rừng mới bẩy về

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn.

Gà rừng cũng được coi là một động vật hoang dã. Nên chúng thường tìm kiếm thức ăn bên ngoài môi trường. Và chúng cũng có sức khỏe, sức đề kháng tốt hơn. So với những con gà được nuôi nhốt.
Tuy nhiên, khi đem về nuôi. Nói đúng hơn là bị bắt về để được chủ "hầu hạ". Thì chúng có thể không quen. Dẫn đến việc chúng bỏ ăn, sút kí và yếu đi. Thậm chí nhiều con còn có hiện tượng phản kháng mạnh, tìm cách để bỏ trốn về rừng lại.

Do đó người nuôi sau khi bắt được gà rừng. Cần phải có cách nuôi gà rừng mới bẫy về thích hợp để chúng khỏe mạnh và có được sức khỏe tốt.
cách nuôi gà rừng mới bẫy về
Cách nuôi gà rừng mới bẫy về

Bên cạnh việc cho gà ăn thóc, gạo. Thì người nuôi cũng nên duy trì cho gà rừng ăn những thức ăn bình thường của chúng. Như giun, dế hoặc các loài tôm tép nhỏ. Để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gà rừng.

Cùng với việc chú ý cung cấp đầy đủ nước cho gà rừng. Bạn có thể từ từ giảm lượng mồi xuống và tăng dần lượng thức ăn ngũ cốc để cho gà quen. Sau đó, khi gà rừng có sức khở ổn định và tâm lý tốt. Thì mới cho ăn theo chế độ riêng, tùy theo mục đích nuôi của người chủ.

Nuôi để thịt thì cứ làm luôn khỏi cho ăn. Nuôi để bán thì cho ăn tinh bột để gà nhanh béo. Còn nuôi để đá gà hoặc hỗ trợ cho việc huấn luyện gà chọi. Thì cần cho gà rừng đầy đủ chất và cần cho nó hoạt động nhiều hơn.

Chuồng trại

Người nuôi cần xây dựng chuồng trại sạch sẽ. Có không gian thoáng đãng và nếu rộng thì càng tốt.
Chọn chỗ làm chuồng trại nên có nhiều bui cây. Nếu thả gà đi dạo thì không có nhiều cây cao. Nếu gà bay tốt thì dễ trốn mất. Không thì cũng khó bắt lại nó.

Đặc biệt là tránh những động vật khác. Như chó chẳng hạn. Nếu không thì chắc chó nhà bạn hôm đấy  một là được ăn no, hai là đuổi gà mệt gần chết.
cách nuôi gà rừng mới bẫy về
Lưu ý trong cách nuôi gà rừng mới bẫy về


Một số chú ý trong cách nuôi gà rừng mới bẫy về.

Chú ý đến môi trường nuôi nhốt của gà rừng. Vì gà rừng sống hoang dã đã quen với việc có môi trường tự nhiên, không bị gò bó. Nên khi bắt về, bạn không nên nhốt nó trong lồng, chuồng suốt.

Điều này sẽ tác động không tốt đến tâm lý của nó. Người nuôi để làm gà chọi hoặc huấn luyện gà chọi thì cần chú ý điều này. Tránh việc nó bị quá sợ hãi, lúc đấy thì chẳng đấm đá được gì hết nữa.
Bạn nên xây dựng chuồng trại thông thoáng. Chỗ nuôi nhốt nên có không gian để nó đi lại, có thêm bụi cây thì càng tốt. Nhưng chú ý là phải được bao quanh cho kín. Nếu không thì gà bay mất.

Với việc chuồng trại gần giống với môi trường hoang dã. Sẽ làm cho gà chọi nhanh chóng thích nghi hơn.

Trên đây là một số lưu ý về cách nuôi gà rừng mới bẫy về. Dành cho những người có nhu cầu bẫy gà rừng về để nuôi làm cảnh. Hoặc để làm gà chọi, huấn luyện gà chọi. Còn những người bắt về làm thịt thì có thể chia sẻ cho những người có nhu cầu nuôi gà rừng lâu dài.

Xem thêm: Chân gà làm gì ngon

Comments

Popular posts from this blog

【Phải Biết】các vị thuốc bắc hầm gà

【Phải Biết】Cách chọn gà rừng mồi hay

【Phải Biết】gà ác nặng bao nhiêu kg