【Phải Xem】Cách nuôi gà rừng mồi


Cách nuôi gà rừng mồi hiệu quả và khỏe mạnh. Dành cho người muốn nuôi gà rừng để làm gà mồi. Gà rừng là giống gà hoang dã, nên sẽ có những tập tính khác với những giống gà nhà khác.
Cách nuôi gà rừng mồi hiệu quả cho những người có sở thích bẫy gà rừng. Hoặc nuôi gà rừng mồi vì mục đích kinh doanh.
cách nuôi gà rừng mồi


Cách nuôi gà rừng mồi

Hiện nay có hai cách nuôi gà rừng mồi là nuôi nhốt và nuôi thả. Cách nuôi gà rừng mồi cũng tùy thuộc vào mục đích của người nuôi. Là nuôi để làm mồi khi đi bẫy gà chọi, hay là nuôi vì mục đích kinh doanh.
Cách nuôi gà rừng mồi - nuôi nhốt.
Đây là cách nuôi phổ biến. Bởi vì những người nuôi gà rừng mồi thì có mục đích chủ yếu là làm mồi khi đi bẫy gà. Và vì tập tính hoang dã của gà rừng nên người nuôi phải nuôi nhốt để tránh gà đi mất.
Cách nuôi gà rừng mồi - nuôi thả.
Đối với gà rừng hay gà rừng mồi thì hình thức nuôi thả là tốt nhất. Vì gà rừng quen với cuộc sống hoang dã nên khi nuôi nhốt. Thì nó sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Và khả năng thích nghi với môi trường cũng sẽ cao hơn.
Tuy nhiên người nuôi cần đảm bảo môi trường nơi nuôi gà rừng cần phải sạch sẽ. Cần phải được vệ sinh và khử trùng thường xuyên. Với những người nuôi nhỏ lẻ, không có điều kiện sát trùng đinh kỳ. Thì cần phải vệ sinh sạch sẽ để phòng tránh những tác nhân gây bệnh cho gà.
Và cần đảm bảo không gian kín để những đông vật khác không thể tấn công gà được. Và cũng để đảm bảo là gà không bỏ đi được.
cách nuôi gà rừng mồi



Cách nuôi gà rừng mồi - thức ăn cho gà.

Thức ăn của gà rừng rất đa dạng, chúng có thể ăn mọi loại ngũ cốc và côn trùng.
Đối với gà rừng nuôi thả thì gà con cho ăn tấm gạo, cám, rau xanh băm nhỏ, ít mồi tươi băm nhỏ, có thể cho ăn côn trùng vì thức ăn tự nhiên này giúp gà con mau lớn và chống lại các dịch bệnh ở gà. Sau vài tháng nuôi có thể cho ăn các loại ngũ cốc thóc gạo tùy ý.

Đối với gà mái

Giai đoạn gà rừng thay lông hoặc gà chuẩn bị ấp trứng. Thì cần bổ sung các dưỡng chất, vitamin và canxi cho gà đầy đủ. Bằng các thực phẩm như bột vỏ ốc, vỏ sò, vỏ trứng xay nhuyễn hoặc mồi (thịt) tươi. Để giúp cho  gà đủ chất không gầy mòn.

Đối với gà trống.

Đối với gà trống, lúc thay lông nên cho gà rừng ăn thật nhiều mồi tươi. Vì lúc này gò trống rất mất sức, thức ăn tốt nhất là thịt heo mỡ nhiều nạc ít, mỗi ngày cho ăn 3 miếng bằng ngón tay út.

Lưu ý:

Không nên cho gà rừng ăn nhiều, không tốt cho hệ tiêu hóa của nó. Không nên cho gà rừng ăn thức ăn có nhiều bột mỳ hoặc cám tổng hợp vì gà rừng sẽ rất giòn lông, dễ gãy.
Nước uống cần sạch sẽ và phải được cung cấp, thay thường xuyên. Thức ăn và nước uống có thể thêm thuốc phòng các bệnh cho gà.

Bài viết chia sẻ một số thông tin về cách nuôi gà rừng mồi.
Với mục đích khác nhau như nuôi để đá gà hay nuôi lấy thịt. Thì người nuôi có thể thay đổi cách nuôi gà rừng mồi cho phù hợp với mục đích nuôi của mình.


Comments

Popular posts from this blog

【Phải Biết】các vị thuốc bắc hầm gà

【Phải Biết】Cách chọn gà rừng mồi hay

【Phải Biết】gà ác nặng bao nhiêu kg