【Phải Xem】Cách nuôi gà mau mập



Cách nuôi gà mau mập là câu hỏi của nhiều người nuôi gà. Đặc biệt là những người nuôi gà lấy thịt. Hiện nay không chỉ những con gà thường hay còn được gọi là gà lấy thịt mới được nuôi vỗ béo. Mà những con gà chọi cũng được người nuôi vỗ béo. Với mục đích bán thịt gà chọi. Bởi giá trị kinh tế cao hơn.

Gà chọi là những con gà thường được nuôi để đá gà. Đây cũng là mục đích nuôi gà chọi được biết đến nhiều nhất. Nuôi gà chọi, gà đá không cho đi chọi gà, đá gà thì để làm gì. Tuy nhiên hiện nay nhiều người lại chuyển hướng qua nuôi gà chọi để lấy thịt.

Vì gà chọi có sức khỏe tốt hơn so với những con gà thường. Ngoài ra gà chọi cũng có khả năng thích nghi với môi trường tốt hơn. Nên khi nuôi mập để lấy thịt thì gà chọi cũng dễ nuôi hơn là nuôi gà chọi để đá gà.


Cách nuôi gà mau mập - khẩu phần ăn.


Cách nuôi gà mau mập là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng thức ăn cho gà chọi. Thành phần một bữa ăn hàng ngày cho gà theo cách nuôi gà mau mập bao gồm:


Cám gạo : 10%

Ngô : 20%

Lúa : 30%

Cá tươi nấu chín : 20%

Rau: 20%.


Định kì tẩy giun cho gà. Để gà có thể hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách tốt nhất. Ngoài ra người nuôi cũng có thể bổ sung cho gà men tiêu hóa, vitamin, khoáng chất và rau xanh. Trong những trường hợp cần thiết. Để gà nhanh chóng tăng cân, tăng thịt.

Lưu ý trong cách nuôi gà mau mập

Cho gà vận động


Một lưu ý lớn trong cách nuôi gà mau mập là nên cho gà vận động. Nếu bạn áp dụng cách nuôi gà mau mập là luôn cho gà ăn, chỉ đứng một chỗ và ăn hàng ngày. Thì chỉ làm tăng hàm lượng mỡ của gà thôi. Còn thịt thì chẳng được bao nhiêu.

Và tất nhiên khi nuôi gà lấy thịt mà thịt gà chẳng có bao nhiêu. Gà chỉ toàn là mỡ thì tất nhiên là giá của gà sẽ không được cao. Và nếu tình trạng này kéo dài thì việc kinh doanh chỉ có lỗ chứ không thể có lời được.

Người nuôi nên cho gà vận động nhiều bằng cách thả vườn. Còn nếu điều kiện không cho phép không có vương rộng. Thì cũng nên làm chuồng gà rộng và nuôi gà với mật độ thưa. Để gà có thể đi lại trong chuồng được.

Việc này cũng có thêt giúp cho gà thoải mái hơn. Tránh việc gà cắn nhau trong quá trình ăn uống.

Tiêm phòng định kì

Điều quan trọng thứ hai là phải tiêm phòng đinh kì cho gà. Để tránh việc gà dễ bị nhiễm bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hấp thu dinh dưỡng cùa gà.

Đặc biệt là tránh những căn bệnh nguy hiểm lây lan. Gây chết gà hàng loạt. Ảnh hưởng đến kinh tế của người nuôi.

Cách nuôi gà mau mập trên tùy thuộc vào điều kiện và mục đích người nuôi. Mà có thể thay đổi và ứng dụng sao cho hợp lý.

Bài viết chia sẻ về cách nuôi gà mau mập. Và những lưu ý trong cách nuôi gà mau mập đem lại hiệu quả trong việc nuôi gà. Và mang lại lợi ích kinh tế cao cho ngừoi nuôi.

Comments

Popular posts from this blog

【Phải Biết】các vị thuốc bắc hầm gà

【Phải Biết】Cách chọn gà rừng mồi hay

【Phải Biết】gà ác nặng bao nhiêu kg