【Phải Xem】Cách làm bẫy giò gà rừng



Cách làm bẫy giò gà rừng và những lưu ý trong khi đặt bẫy. Để đạt được kết quả như ý muốn khi đi bẫy giò gà rừng. Cách làm bẫy giò gà rừng khá đơn giản nhưng cần chú ý một số chi tiết về thời gian và địa điểm bẫy. Thì mới mong là bẫy được gà rừng.




Một số lưu ý khi đi bẫy gà rừng. 

Thời điểm

Để bẫy gà rừng thì nên chọn thời gian vào sáng sớm. Khoảng từ 4h – 4h30 sáng. Đây là lúc gà rừng bắt đầu đi kiếm ăn. Đi bẫy gà rừng vào mùa nào? Mùa bẫy gà rừng tốt nhất là vào dịp tháng 11 âm lịch đến tháng 4 âm lịch năm sau. Đây là mùa gà rừng xung nhất, dễ bẫy nhất. Đi bẫy gà rừng trong khoảng thời gian này cùng với có cách làm bẫy giò gà rừng đúng cách. Thì nhất định sẽ thu về kết quả như mong muốn.
Địa điểm

Nên chọn vị trí bẫy ở gần những con suối có rừng gỗ pha với giang, nưa, tre hoặc gần nương rẫy.

Theo cách làm bẫy giò gà rừng thì nên chọn chỗ đất trống trãi. Thông thoáng và có ít bụi rậm, cây cỏ để làm bẫy giò gà rừng. 



Cách làm bẫy giò gà rừng


Sau khi chọn được địa điểm như ý thì chỉ cần bắt đầu vào việc đặt bẩy. 

Lần lượt cắm các giò cắm xuống đất bao quanh con gà mồi đã chuẩn bị sẵn. Nên cột gà mối chắc chắn vào giữa khu đất đã cắm giò bẫy. Tránh việc cột lỏng lẻo gà mồi chạy mất thì mất cả chì lẫn chài. 

Chuẩn bị thêm loa để phát tiếng gà rừng đã thu trước. Để hỗ trợ con gà mồi trong lúc gáy mệt hoặc gà mồi lười gáy. 

Khoảng cách giữa các giò cắm là khoảng 1m -1,5m. Để đề phòng gà mồi không dính vào giò cắm . Bẫy giò cũng nên buộc vào vị trí cố định để tránh trường hợp gà rừng kéo bẫy giò gà rừng. 

Khi gà rừng mà dính vào bẫy thì nên cố gắng gỡ gà rừng ra trước. Sau đó xếp lại bẫy giò, bẫy giò rất là dễ rối, nên cần cố gắng kiên nhẫn gỡ từ từ và xỏ dây vào như ban đầu và tiếp tục cắm như cũ. Khi xếp bẫy thì cũng nên từ từ, cái nào trước xếp trước để sau này mang ra cắm nó không bị rối .

Chi tiết bẫy gà rừng -Cách làm bẫy giò gà rừng 

Bẫy giò được thiết kế để siết vào chân gà. Nên không làm bị thương gà rừng, sử dụng rất an toàn.




Bộ bẫy giò gà rừng gồm có:


- Chân cắm bẫy giò làm bằng đồng thau chiều dài 11cm. Trong đó có một đầu mài nhọn, đầu còn lại nối cáp bẻ vuông góc. Trên thân chân cắm có khoan 2 lỗ khoan nhỏ 0.6mm luồn cáp rất tỉ mỉ. 

- Cần cáp của bẫy giò xoắn đôi sử dụng thép inox 304. Loại thép này có độ đàn hồi cao và dẻo tăng độ nhạy cho bẫy.

- Dây cột chân bằng sợi carbon siêu bền, chịu lực lên tới 45kg. Có khả năng chống xoắn hiệu quả. Dây được vê xoắn lại với nhau từ 1 sợi duy nhất không có mối buộc.

- Khoen đồng hàn gió đá chắc chắn, không sợ bị bung khi dính gà rừng. 

- Dây liên kết giữa các chân bẫy dùng sợi carbon siêu bền, không bị xoắn khi kéo giựt.

Bài viết chia sẻ về cách làm bầy giò gà rừng. Những lưu ý khi làm bẫy giò gà rừng để có được kết quả như ý. Và đặc biệt là những chi tiết của một cái bẫy giò gà rừng.

Comments

Popular posts from this blog

【Phải Biết】các vị thuốc bắc hầm gà

【Phải Biết】Cách chọn gà rừng mồi hay

【Phải Biết】gà ác nặng bao nhiêu kg